|
|
|
|
อุปกรณ์เครื่องจักรที่เราได้มีการติดตั้งเพิ่มเติม
ได้แก่
ปั้มลม ซึ่งเป็นเครื่องจักรที่สำคัญมากในศูนย์บริการซ่อมสี
ทุกศูนย์ ทางเราได้ปรับเปลี่ยนมาใช้เครื่องปั้มลมแบบสกรู
และเครื่องทำลมแห้ง ผ่าน
ไส้กรองดักน้ำและน้ำมันทั้งระบบ
ยี่ห้อ ATLAS
COPCO จากประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นเครื่อง
ที่สามารถผลิตลมได้เร็ว
ลดความชื้นและไอน้ำมัน
ผ่านเครื่องทำลมแห้ง
(AIR DRYER) และผ่านไส้กรองดักน้ำ
หรือน้ำมัน อีก 2 ชั้น เพื่อป้องกันปัญหาความชื้นและน้ำมัน |
|
ในระบบลมที่ใช้ในการพ่นสี ซึ่งเป็นปัญหาหลักๆ ของการซ่อมสี
ซึ่งศูนย์ซ่อมสีหรืออู่ทั่วไปในประเทศไทยของเรา
อาจคาดไม่ถึงหรือมองข้ามปัญหานี้ไป ทางเราพยายามสกัดกั้นปัญหาทุกๆปัญหาที่ส่งผลกับรถของลูกค้าในอนาคต
และรักษาคุณภาพงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด |
|
|
|
เครื่องจักรอีก 2 อย่างที่เราได้ให้ความสำคัญกับงานซ่อม
เพื่อให้เกิดประสิทธภาพสูงสุด
คือ
แท่นดึงตัวถัง ที่สามารถ
ใช้งานได้เร็ว,แม่นยำ และ
ดีที่สุด เท่าที่แท่นดึงตัวถังอื่น
ที่เคยมีมา คือ CAR-O-LINER Model
Quick 42
เครื่องแรกของประเทศไทย และเครื่องวัดตัวถังระบบ
คอมพิวเตอร์ CAR-O-LINER Model Car-O-Tronic
Classic
ซึ่งสามารถใช้คู่กันในการวัดจุดตำแหน่งที่บุบยุบ
เสียหายและดึงตัวถังไปพร้อมๆกัน แสดงผลผ่านหน้าจอ |
|
คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลขนาด สเปคของตัวถังรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ มากกว่า 20,000 รุ่น แสดงผลได้หลาย
แบบ
เช่น แสดงผลการวัดแบบเป็นกราฟ,แสดงผลการวัดแบบทะแยง และแสดงการวัดที่ละเอียดมากกว่า 40 จุด
พร้อมผลค่าบวกลบแต่ละตำแหน่งของตัวถังรถยนต์ และพร้อมที่จะปริ้นซ์ข้อมูลที่วัดได้ให้กับลูกค้า
ทั้งก่อนซ่อมว่าค่าผิดเพี้ยนไปมากน้อยเท่าไหร่ และหลังซ่อมว่าทางเราได้ดึงตัวถังให้กลับมาตำแหน่งเดิม
ตามสเปคโรงงานผลผลิตของรถยนต์รุ่นนั้นๆ เป็นใบรับรองผลการซ่อมตัวถังซึ่งไม่เคยมีศูนย์ซ่อมฯที่ไหนออกให้
ตลอดจนทางศูนย์ซ่อมเรามีการอัพเดตข้อมูลรถรุ่นใหม่ๆทุกๆ 3 เดือน
นอกจากนี้ทางเราได้ส่งช่างเคาะดึงตัวถังไปฝึกอบรม เพื่อให้ใช้งานอย่างถูกต้อง และเกิดความชำนาญบวกกับฝีมือ
ของช่าง ซึ่งช่างประจำศูนย์ซ่อมฯของเรามีใบรับรองฝีมือจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสงขลาอีกด้วย |
|
|
|
ศูนย์บริการของเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สี 2K
แห้งช้า เต็มระบบ
ทุกๆขั้นตอน OCTORAL
สีคุณภาพสูงจากประเทศเนเธอร์แลนด์
พร้อมออกใบรับประกันคุณภาพการซ่อมสีตลอดอายุการใช้งาน
และยังมีโปรแกรมค้นหาสูตรสี และเก็บข้อมูลสูตรสีของรถลูกค้า
สูตรสีที่เก็บไว้เพื่อจะนำมาใช้ในครั้งต่อไป
ทำให้สีรถของลูกค้า
ไม่เพี้ยน ตลอดจนทางเราได้เปลี่ยนสีพ่นรถยนต์เป็นสีน้ำ
OCTORAL WATER BASE ECO PLUS |
|
เราขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2554 จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมด
ของ OCTORAL เป็นผลิตภัณฑ์สีที่มีค่าVOCต่ำกว่าเกณฑ์กำหนด ในประเทศแถบยุโรป ที่มีกฎหมายเข้มงวดเรื่อง
มลภาวะ (ซึ่งท่านที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับVOC ลองค้นในGoogle นะครับ) |
|
|
|
|
|
ห้องพ่นอบสีของเราได้คลุมพนังด้วย 3M Dirt Trap
Protection System เป็นแผ่นใยดักจับฝุ่น
หรือละอองสี ที่ฟุ้งกระจายระหว่างการพ่นสี
เพื่อป้องกันการเกิดเม็ดฝุ่นบนผิวเคลียร์ (แลคเกอร์) |
|
ศูนย์บริการของเราเลือกใช้กระดาษม้วนเกรดเอ
และ
พลาสติกผืนใหญ่ แทนการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์
เพื่อใช้ปิดป้องกันชิ้นส่วนที่มิได้ทำการซ่อมพ่นสี เพื่อ
มิให้โดนละอองสีและกันมิให้น้ำสีซืมผ่านไปติดตัวถัง
ชิ้นอื่น
ตลอดจนป้องกันฝุ่นละออง และเชื้อโรคที่ติด
มากับกระดาษหนังสือพิมพ์ |
|
|
|
|
|
เครื่องเชื่อม CO2 เป็นเครื่องเชื่อมก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์ ที่ไม่ก่อให้เกิดสนิมในรอยเชื่อม
รอยเชื่อมไม่เปราะบาง อายุการใช้งานจึงนานขึ้น
และคงความแข็งตามคุณสมบัติของตัวถังไว้ได้
ใช้คู่กับเครื่องมืออุปกรณ์การจัดซ่อมที่ทันสมัย |
|
ทางศูนย์ฯ เลือกใช้เครื่องมือพิเศษ ที่เรียกกว่า
"SUNGUN" ปืนเทียบสีรถยนต์ คุณสมบัติของ
เครื่องมือนี้คือ ใช้ส่องแสงดูเฉดสี,มุก,เมคทาลิค
ขณะผสมสีรถยนต์เทียบแทนแสงอาทิตย์ รวมไปถึง
การตรวจสอบตามด หรือรอยกระดาษทราย
และยังช่วยตรวจสอบความทั่วถึงของการพ่นสี
ทางศูนย์ฯจึงมั่นใจมากในการผสมสีและพ่นสี
งานจึงออกมาสีเหมือนจริง สีไม่เพี้ยน |
|
|
|
|
|
ทางศูนย์ฯ เลือกใช้เครื่อง Coating Thickness Gauge
เพื่อทำการวัดความหนาของสีรถยนต์ ชิ้นส่วนที่จะทำ
การซ่อมเพื่อให้ทราบว่า มีความหนาเพียงใด
ถ้าหากมีความหนาเกิน 500 ไมครอน ทางศูนย์ฯ
จะไม่พ่นทำสีทับหน้าชิ้นงานนั้นๆ ซึ่งการทำสีทับลง
บนชิ้นงานที่มีความหนาเกิน จะเสี่ยงต่อการแตก,
พอง,ขึ้นเม็ด,ขึ้นขอบของสีเก่าที่มีคุณภาพต่ำ
จะทำการลอกเอาสีเก่าออกให้หมดถึงเนื้อตัวถัง
และทำการเคาะแต่งชิ้นงานให้เรียบเนียนมากที่สุด
เพื่อจะทำการโป๊วสีให้น้อยและบางที่สุด ซ่อมตาม
ขั้นตอน
ด้วยผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงทุกๆ ขั้นตอน |
|
ทางศูนย์ฯเลือกใช้กระดาษและแผ่นพลาสติก
คุณภาพสูงเพื่อทำการปิดคลุมตัวถังรถยนต์
ส่วนที่มิได้ทำการพ่นซ่อมสี เพื่อความสะอาด และ
ปกป้องมิให้ละอองสี ติดส่วนต่างๆ ของรถยนต์
ของคุณ แทนการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์
ซึ่งกระดาษหนังสือพิมพ์มีฝุ่นละออง และเนื้อ
กระดาษบาง เสี่ยงกับการซึ่มของสีและแลคเกอร์
|
|
|
|
|
|
ทางศูนย์ฯได้เลือกใช้เครื่องอินฟาเรตอบสี แบบคลื่นสั้น ใช้ในการอบสีที่พ่นเสร็จ แบบเร่งด่วน
|
|
ชุดวัดอัจฉริยะใช้วัดค่าขนาดของตัวถังรถ
ได้มีว่าจะเป็น การวัดแบบทะแยงซ้ายมาขวา
หรือขวามาซ้าย,ขนาดความสูงของตัวถัง,
ขนาดความยาวตัวถัง,ขนาดของช่วงล่าง ฯลฯ
|
|
|
|
|
|
ทางศูนย์ฯได้เลือกใช้ชุดเครื่องวัด 3 มิติ
สำหรับรถที่ได้รับความเสียหายหนัก ใช้อ่านค่าของตัวถังรถยนต์ซึ่งได้ทำการดึง
หรือเคาะเปลี่ยนชิ้นส่วน เพื่อให้ได้ค่าของตัวถัง
รถยนต์ที่ได้สัดส่วนถูกต้อง ได้มาตรฐานจาก
โรงงานผลิตรถยนต์รุ่นนั้นๆ
|
|
|
|